1
|
CHỦ ĐỀ: Quan hệ với cộng đồng quốc tê
Hữu nghị- Hợp tác
BÀI 5. TÌNH HỮU NGHỊ GIỮA CÁC DÂN TỘC TRÊN THẾ GIỚI
BÀI 6. HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN
|
- Nêu được thế nào là hoà bình và bảo vệ hoà bình; tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới; các biểu hiện của hoà bình, tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới, hợp tác cùng phát triển.
- Giải thích được vì sao cần phải bảo vệ hoà bình, tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới, hợp tác cùng phát triển
- Nhận ra được những biện pháp để thúc đẩy và bảo vệ hoà bình, tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới, hợp tác cùng phát triển.
- Biết lựa chọn và tham gia những hoạt động phù hợp để bảo vệ hoà bình, tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới, hợp tác cùng phát triển
- Phê phán xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa.
|
3
|
Tuần 5-7. Tháng 10 năm 2022
|
- Tại khuôn viên nhà trường
- Lớp học
|
Giáo viên bộ môn
|
- Tổng phụ trách đội
|
- Đầy đủ dụng cụ và không gian phù hợp.
- Bộ tranh minh hoạ, video clip về Hòa bình- Hữu nghị- Hợp tác.
|
2
|
Dạy học theo chủ đề: Học tập, làm việc sáng tạo, hiệu quả
|
Biết được những biểu hiện của năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, và trong cuộc sống hàng ngày.
- Hiểu được ý nghĩa của năng động, sáng tạo.
- Biết cần phải làm gì để trở thành người năng động, sáng tạo.
- HS nêu được thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Biết tích cực, chủ động trong mọi công việc, hoạt động hàng ngày.
- Năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, sinh hoạt hàng ngày.
- Rèn kĩ năng tư duy, sáng tạo, kĩ năng tư duy phê phán những suy nghĩ, thói quen trì trệ, thụ động trong học tập, lao động, sinh hoạt.
Biết tích cực, chủ động trong mọi công việc, hoạt động hàng ngày.
- Năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, sinh hoạt hàng ngày.
- Rèn kĩ năng tư duy, sáng tạo, kĩ năng tư duy phê phán những suy nghĩ, thói quen trì trệ, thụ động trong học tập, lao động, sinh hoạt
|
2
|
Tuần 5,6,7
|
- Tại khuôn viên nhà trường
- Lớp học
|
Giáo viên bộ môn
|
- Tổng phụ trách đội
|
- Đầy đủ dụng cụ và không gian phù hợp.
- Bộ tranh minh hoạ, video clip về làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả.
|
3
|
CHỦ ĐỀ:
Người tiêu dùng thông minh
|
- Nhận biết được thế nào là tiêu dùng thông minh; lợi ích của tiêu dùng thông minh.
- Đánh giá được các hành vi tiêu dùng thông minh và kém thông minh.
- Nêu được các cách tiêu dùng thông minh (nắm bắt thông tin về sản phẩm, sử dụng sản phẩm an toàn, nhận biết những hình thức quảng cáo khác nhau, xác định phương thức thanh toán,...).
- Thực hiện được hành vi tiêu dùng thông minh trong một số tình huống cụ thể.
- Khích lệ, giúp đỡ người thân, bạn bè trở thành người tiêu dung thông minh.
|
2
|
Tuần 29-30. Tháng 3 năm 2022
|
- Tại khuôn viên nhà trường
- Lớp học
|
Giáo viên bộ môn
|
- Tổng phụ trách đội
|
- Đầy đủ dụng cụ và không gian phù hợp.
|